กล้องวงจรปิด ในแง่ความจำเป็นและประโยชน์

กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมากในเรื่องความปลอดภัยในปัจจุบันนี้ ล้วนเป็นเครื่องมือป้องกันการโจรกรรม การย่องเบา การทำลายทรัพย์สินและเหตุร้ายอื่นๆ มันไม่เพียงแต่ช่วยในการป้องกันทรัพย์สินโดยบันทึกภาพฟุตเทจแต่ยังลดเหตุร้ายที่สามารถเกิดขึ้นได้ การที่สามารถเห็นภาพผ่านกล้องวงจรปิดช่วยในการจับภาพผู้ก่อเหตุร้ายและลดโอกาสในการก่อเหตุใดๆ นอกเหนือจากนี้กล้องวงจรปิดยังจับภาพและบันทึกวิดีโอที่อาจจะเป็นประโยชน์ในการชี้ตัวผู้บุกรุกในการไต่สวน ข้อดีมากมายคือดังนี้

  • ป้องกันการลักขโมยสินค้า : กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในร้านค้าหรือห้างช่วยลดจำนวนหัวขโมย การติดตั้งกล้องวงจรปิดมากขึ้นช่วยให้พนักงานรักษาความปลอดภัยสามารถตรวจดูลูกค้าและพนักงานเองในการลดจำนวนขโมย
  • ลดการทำลายทรัพย์สิน : กล้องวงจรปิดภายนอกที่ใช้ในการตรวจเหตุภายนอกของร้านคาช่วยในการลดการทำลายทรัพย์สินที่เกิดขึ้นกับห้างร้านได้เหมาะสม ช่วยป้องกันการขโมยสินค้าในร้านค้าและช่วยป้องกันการเขียนกราฟฟิติและการติดโพสเตอร์
  • ตรวจภาพฟุตเทจ : การใช้เครือข่ายกล้องวงจรปิด ผู้ใช้จะสามารถตรวจภาพฟุตเทจได้อย่างง่ายดายของบริเวณที่ใช้งานได้จากที่ใดก็ตามภายในโลกด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ฟุตเทจจะสามารถบันทึกภาพได้
  • สำหรับเจ้าของบ้าน : กล้องวงจรปิดช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้านได้ กล้อง “พี่เลี้ยง” ได้รับความนิยมมากในการตรวจสอบพฤติกรรมของพี่เลี้ยงที่กระทำต่อเด็กๆ ได้ กล้องแบบบุลเลตและกล้องซ่อนจึงเหมาะกับวัตถุประสงค์เช่นนี้มาก
  • ลดค่าประกันภัย : การใช้งานที่เหมาะสมของกล้องวงจรปิดภายในบ้าน สำนักงานหรือพื้นที่สำคัญอื่นๆ ช่วยลดค่าประกันภัยได้ถึง 5 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์